เงินบาทปิด 32.35/36 อ่อนค่าเล็กน้อย หลังมีแรงซื้อดอลลาร์กลับคืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 22, 2010 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นวันนี้อยู่ที่ระดับ 32.35/36 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.31/32 บาท/ดอลลาร์

วันนี้เงินบาทที่อ่อนค่ามีสาเหตุมาจากปัจจัยต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากปัจจัยในประเทศเริ่มจะนิ่ง ประกอบกับการอ่อนค่าของเงินบาทเป็นไปตามทิศทางเงินสกุลอื่นๆ ในภูมิภาคที่เริ่มอ่อนค่าลงตั้งแต่ช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา

"บาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยจากเปิดตลาดตอนเช้า อาจจะมี flow ซื้อคืนของแต่ละที่ เพราะก่อนหน้านี้บาทแข็งค่าค่อนข้างเยอะ วันนี้มี importer มาซื้อ(ดอลลาร์)เยอะเหมือนกัน หลังจากที่ราคาทองคำลงมาเยอะ" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.54/58 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3516/3518 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ คือ ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) สาขาชิคาโกจะรายงานดัชนีการผลิตทั่วประเทศเดือนก.พ. ส่วนคืนวันพรุ่งนี้สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ จะรายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ.

นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันพรุ่งนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.30-32.45 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งมีโอกาสอ่อนค่าลงได้อีกเล็กน้อย แต่แนวโน้มระยะยาวยังไปในทิศทางแข็งค่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ