ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: วิตกปัญหาการเงินกรีซ ถ่วงทองคำปิดลบ 8.10 ดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 23, 2010 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (22 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำ อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาการเงินของกรีซ หลังจากนายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวว่ากลุ่มผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ไม่ควรนำประเด็นการให้ความช่วยเหลือกรีซเข้าสู่ที่ประชุมสุดยอดอียูที่เมืองบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม ในวันพฤหัสบดีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาทองคำ COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 8.10 ดอลลาร์ มาปิดที่ระดับ 1,099.50 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 1,108.60-1,092.10 ดอลลาร์

ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดที่ 16.935 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 9.70 เซนต์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 8 เซนต์ ปิดที่ 3.3805 ดอลลาร์/ปอนด์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ปิดที่ 1,601.30 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 7.30 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดที่ 460.60 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 7.90 ดอลลาร์

ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำค่อนข้างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมองว่าวิกฤตการณ์ด้านการเงินของกรีซอาจไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง หลังจากกลุ่มผู้นำอียูมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันในเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซ

นางแองเจลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ย้ำว่า กรีซไม่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือด้านการเงิน และผู้นำกลุ่มอียูไม่ควรนำประเด็นการให้ความช่วยเหลือกรีซเข้าสู่ที่ประชุมสุดยอดอียูที่เมืองบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งขัดแย้งกับบรรดาผู้นำยุโรป รวมถึงนายฌอง-คล้อด ทริเชต์ ประธานธนาคารกลางยุโรป และนายโฮเซ บาร์รอสโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ที่เรียกร้องให้ผู้นำอียูทำข้อตกลงข่วยเหลือกรีซในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ