ส.อ.ท.คาด 20 เม.ย.ได้ประธานส.อ.ท.คนใหม่ หลังวันนี้ได้กรรมการครบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 23, 2010 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)คาดว่า ในวันนี้ ส.อ.ท.จะสามารถเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ได้ครบถ้วนทั้งหมด เพื่อเตรียมคัดเลือกประธาน ส.อ.ท.คนใหม่ภายในวันที่ 20 เม.ย.นี้

ส.อ.ท.จัดการประชุมสามัญประจำปี 53 ได้ตามปกติในวันนี หลังจากศาลปกครองกลางได้ยกคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉินกรณีเลือกตั้งประธาน ส.อ.ท.เนื่องจากมีสมาชิกที่เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ส่อเค้าว่าอาจจะไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม

วาระสำคัญในการประชุมวันนี้ คือการเลือกตั้งคณะกรรมการ ส.อ.ท.ชุดใหม่ที่มีจะมีวาระการดำรงตำแหน่งในปี 53-55 จำนวน 226 คน และจะต้องนำไปแต่งตั้งรวมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัด อีก 74 คน และรวมกับ 39 อุตสาหกรรม ซึ่งจะได้กรรมการทั้งหมด 339 คน มาทำหน้าที่ในการเลือกตั้งประธาน ส.อ.ท.

นายสันติ กล่าวว่า สิ่งที่อยากฝากให้ ประธาน ส.อ.ท.คนใหม่เข้ามาสานงานต่อนั้น คือ การเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของภาคเอกชน การส่งเสริมการพัฒนาตัวของ SME และการทำข้อตกลงเขตการค้าหรือ FTA จะทำให้เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย มีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการเลือกตั้งประธาน ส.อ.ท.ในครั้งนี้จะเป็นไปตามกฎระเบียบที่วางไว้ ทุกอย่างจะต้องบริสุทธิ์และยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ