China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 26 มีนาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday March 26, 2010 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า บิสิเนส นิวส์ รายงานในวันนี้ว่า นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของจีนที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง จะเริ่มการซื้อขายด้วยมาร์จิ้นในวันที่ 31 มี.ค.นี้ และเพื่อให้มั่นใจว่าธุรกรรมดังกล่าวเป็นไปอย่างราบรื่น บริษัทหลักทรัพย์จะเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ย 7.86% สำหรับการกู้ยืมเงิน และอัตราค่าธรรมเนียม 9.86% สำหรับการกู้ยืมหุ้น

  • นายจู มิน รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีนคาดการณ์ว่า อัตราการขยายตัวด้านการปล่อยเงินกู้ของจีนจะชะลอตัวลงในเดือนมี.ค. และกล่าวด้วยว่าจีนควรกำหนดกลไกอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแบบลอยตัวขึ้นมา และควรระมัดระวังเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • นายหวัง จ้าวซิง รองประธานคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการธนาคารจีน (CBRC) กล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล นิวส์ ว่า จีนกำลังเผชิญความท้าทายในการกำกับดูแลเงินทุนของธนาคารพาณิชย์ เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ของจีนขยายฐานเงินทุนเพิ่มขึ้นเพื่อรับมือกับเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากตลาดทุนของจีนมีขนาดที่จำกัดและรัฐบาลบังคับใช้กฎหมายและกฎข้อบังคับต่างๆ ทำให้ธนาคารพาณิชย์สามารถระดมเงินทุนได้ในกรอบที่จำกัด และธนาคารประสบความยากลำบากในการทำตามมาตรฐานระหว่างประเทศที่ว่าด้วยการกำกับดูแลด้านเงินทุน ซึ่งมีความเข้มงวดมากกว่า
  • ไชน่า บิสิเนส นิวส์ (CBN) รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนว่า ทางกระทรวงเตรียมปิดโรงงานปูนซีเมนต์ล้าสมัยที่มีกำลังการผลิต 300 ตันในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยในเดือนม.ย.นี้ทางกระทรวงเตรียมส่งหนังสือเวียนไปยังโรงงานปูนซีเมนต์กลุ่มเป้าหมาย เพื่อแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการดำเนินงานและระบุว่าโรงงานประเภทใดที่จะถูกปิด
  • รัฐบาลจีนเตรียมกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจีนได้ออกแผนการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งได้มีการกำหนดแนวคิดทั่วไป เป้าหมายหลักๆ และภารกิจในการพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วง 5-10 ปีข้างหน้า

แผนดังกล่าวจะช่วยเร่งการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็จะส่งส่งเริมการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ซึ่งการควบรวมและการซื้อกิจการคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ