กรมส่งเสริมการส่งออกเดินหน้าจัดแสดงสินค้าแฟชั่น 1-4 เม.ย. ไม่หวั่นม็อบ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 26, 2010 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยถึงการจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและสินค้าเครื่องหนัง ปี 53 (บิฟฟ์ แอนด์ บิล 2010) ว่า กรมจะเดินหน้าจัดงานดังกล่าว ในวันที่ 1-4 เม.ย.นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี เช่นเดิม แม้ช่วงนี้จะมีการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงานอย่างเต็มที่ และประชาชนสามารถเดินทางเข้าร่วมงานได้เป็นปกติ

"ที่ผ่านมายังไม่มีการแจ้งยกเลิกจากผู้ประกอบการต่างประเทศ มีเพียงแค่สอบถามถึงสถานการณ์บ้านเมืองเท่านั้นว่า เกิดอะไรขึ้น และงานจะมีต่อหรือไม่ ซึ่งกรมได้แจ้งเพื่อสร้างความมั่นใจแล้วว่า การชุมนุมไม่กระทบต่อการค้า และการทำธุรกิจ ส่วนกิจกรรมจะมีการทั้งจัดแสดงแฟชั่นโชว์ 48 รอบ การสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบ แฟชั่น ไม่เปลี่ยนแปลง"นางศรีรัตน์กล่าว

สำหรับงานดังกล่าว ล่าสุดมีชาวต่างชาติลงทะเบียนร่วมงานแล้ว 1,200 ราย และคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนถึง 1,500 ราย ส่วนเป้าหมายทั้งงานจะมีผู้เข้าร่วม 35,000 ราย มีสินค้าจากผู้ประกอบการไทย และชาติสมาชิกอาเซียนเข้าร่วม 1,000 คูหา 600 บริษัท โดยมีประเทศคู่ค้าสำคัญที่เดินทางเข้ามา ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ สหรัฐฯ อินเดีย สเปน อิตาลี ออสเตรเลีย เดนมาร์ก และบราซิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ