ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 32.10-32.50 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 27, 2010 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดในสัปดาห์นี้ (วันที่ 29 มีนาคม-2 เมษายน 2553) คงจะมีการทยอยไหลกลับของสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงินหลังผ่านสิ้นเดือน ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินน่าจะทรงตัวใกล้เคียงกรอบเดิมอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.10-32.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล รายงานตัวเลขเศรษฐกิจเดือน ก.พ.ของ ธปท. ตัวเลขเงินเฟ้อเดือน มี.ค.ของกระทรวงพาณิชย์ สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท. และทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับประเด็นที่ยังคงเกี่ยวเนื่องกับวิกฤตหนี้ของกรีซ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม อัตราการว่างงาน ดัชนี ISM ภาคการผลิต ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ รายงานโดย Conference Board เดือน มี.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน ค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้าง รายได้/การบริโภคส่วนบุคคลเดือน ก.พ. ดัชนีราคาบ้านเดือน ม.ค.ของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ และรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ