แกนนำแดงยอมรับเงื่อนไขนายกฯจะมาคุยกี่คนก็ได้ผู้ชุมนุมยันไม่เคลื่อนขบวน

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 28, 2010 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.แถลงภายหลังนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ที่ผ่านมา โดยประเด็นที่ว่า นายกรัฐมนตรีจะมากับผู้ติดตามอีก 3 คนนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลจะมากันกี่คนก็ได้ เป็นสิทธิโดยชอบธรรมของรัฐบาล ขอให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้กำหนดมา ส่วนเรื่องสถานที่อาจจะเป็นที่สถาบันพระปกเกล้า กลุ่มผู้ชุมนุมเองไม่ขัดข้องเช่นกัน และยินดีที่จะไปที่สถาบันพระปกเกล้าเพียง 4 คน โดยสงบ เพื่อเข้าสู่กระบวนการเจรจาได้โดยทันที ส่วนรูปแบบของการเจรจานั้น ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาแบบเปิดเผย เป็นความลับ หรือการถ่ายทอดสดผ่านสื่อมวลชน กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยินดีที่จะรับข้อเสนอทุกประการ โดยไม่มีเงื่อนไข

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หวังว่านายกรัฐมนตรีจะแสดงความจริงใจ ตรงไปตรงมา โดยที่จะมีการพูดคุยกันโดยตรง ไม่ใช่การถาม-ตอบผ่านทางสถานีโทรทัศน์เหมือนที่เคยเป็นมา โดยเห็นว่า การเจรจาครั้งนี้หากจะทำให้ได้ข้อสรุปนั้น ผู้ชุมนุมพร้อมที่จะรับเงื่อนไขทุกกรณี

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ประชาชนทั่วไปนั้นหวังว่า สถานการณ์บ้านเมืองนั้นจะเดินทางมาถึงจุดที่ต้องการเจรจา โดยหวังว่า การเจรจาทั้ง 2 ฝ่ายจะได้ข้อยุติ เพื่อนำไปสู่การลดปัญหาความขัดแย้ง ตามหลักสันติวิธี เพราะผู้ชุมนุมนั้นไม่ประสงค์จะทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นกับทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ