ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นเช้านี้ ขานรับตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 30, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียดีดตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ในช่วงเช้านี้ โดยดัชนี MSCI Asia Pacific Index พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 สัปดาห์ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นติดต่อกันห้าเดือน นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเอเชียยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเรื่องปัญหาหนี้สินของกรีซ หลังจากรัฐบาลกรีซสามารถระดมทุนได้ด้วยการออกพันธบัตร

ทั้งนี้ ณ เวลา 09.33 น.ตามเวลาโตเกียวในวันนี้ ดัชนี MSCI Asia Pacific Index พุ่งขึ้น 0.5% แตะที่ระดับ 125.68 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 เดือนม.ค.ปีนี้

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าบวก 51.61 จุด แตะที่ระดับ 11,038.08 จุด ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดตลาดขยับลงเพียง 6.90 จุด แตะที่ 21,230.53 จุด ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันเปิดตลาดบวก 44.67 จุด แตะที่ 7,992.12 จุด ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดบวก 13.52 จุด แตะที่ 1,705.51 จุด ส่วนดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดตลาดขยับขึ้น 0.03% แตะ 3,123.83 จุด

ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียดีดตัวขึ้นขานรับรายงานของทางการสหรัฐที่ระบุว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 0.3% ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ห้า และสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ และข่าวที่ว่ารัฐบาลกรีซสามารถระดมทุนได้ด้วยการขายพันธบัตรใหม่อายุ 7 ปีวงเงิน 5 พันล้านยูโร หรือ 6.72 พันล้านดอลลาร์ ที่อัตราผลตอบแทน 5.9% ซึ่งสูงกว่า 2 เท่าของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเยอรมนี ซึ่งความสามารถในการระดมทุนของรัฐบาลกรีซช่วยให้กระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซลดน้อยลง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงราคาบ้านเดือนม.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนมี.ค., ยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนก.พ. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) เดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนมี.ค.จะเพิ่มขึ้น 200,000 คน และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนมี.ค.จะทรงตัวที่ระดับ 9.7%

หุ้นแคนนอน อิงค์ และหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้นกว่า 1% หลังจากยอดขายในสหรัฐดีดตัวขึ้น ขณะที่หุ้นมิตซูบิชิ คอร์ป และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ทะยานขึ้นกว่า 1% หลังจากราคาน้ำมันดิบและราคาโลหะพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ค.พุ่งขึ้น 2.17 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 82.17 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนแห่ซื้อสัญญาน้ำมันดิบหลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงมอสโคของรัสเซีย ซึ่งทำให้เกิดกระแสความวิตกกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อซัพพลายพลังงาน เนื่องจากรัสเซียเป็นหนึ่งในผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ