ครม.พิจารณาใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ กทม.-ประจวบฯ/คลังเสนอกม.ภาษีที่ดิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 30, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่กระทรวงสาธารณสุข โดยวาระการประชุมที่สำคัญ ได้แก่ การเสนอประกาศบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อดูแลความปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำลุ่มน้ำโขง ครั้ง 1 ในเขต อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขณะที่ รัฐบาลจะเสนอให้รัฐบาลขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯในพื้นที่ กทม.และอีก 2 จังหวัดต่อไปอีก 7 วันจากเดิมที่กำหนดสิ้นสุดวันที่ 30 มี.ค.53 หลังจากที่การเจรจาระหว่างรัฐบาลและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงรอบ 2 วานนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

กระทรวงการคลัง จะเสนอร่างพ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ...

กระทรวงคมนาคม จะเสนอให้ที่ประชุมฯพิจารณาอนุมัติโครงการจัดหาเครื่องบินของ บมจ. การบินไทย (THAI) ในปี 2553-2557 จำนวน 15 ลำ รวมเครื่องยนต์อะไหล่ 5 เครื่องยนต์ ซึ่งมีวงเงินลงทุนรวม 35,484 ล้านบาท

กระทรวงพาณิชย์ จะเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาเห็นชอบข้อตกลงที่เจรจาไว้กับฟิลิปปินส์ กรณีที่ไม่ยอมเปิดเสรีนำเข้าข้าวไทย โดยชดเชยด้วยการสั่งซื้อข้าวไทย 375,000 ตันเพื่อให้กระทรวงพาณิชย์สามารถลงนาม และมีผลบังคับใช้ได้ และ จะเสนอให้พิจารณามาตรการรับซื้อข้าวเปลือกจาก เกษตรกรในราคาสูงกว่าราคาอ้างอิงตันละ 200 บาท ซึ่งเป็นราคานำตลาด และจะสามารถช่วยดึงราคาข้าวให้สูงขึ้นได้

ส่วนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอขอความเห็นชอบให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอร่าง พ.ร.ฎ.จัดตั้งสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพครูกัน ซึ่งจะนำไปสู่การขอให้มีการจั้งตั้งสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เป็นองค์การมหาชน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี และเสนอขอยืดระยะเวลาการเสนอขอจัดสรรงบประมาณของกระทรวงศึกษาภายหลังถูกตรวจสอบเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างคุรุภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ