ธปท.ขยายเวลาดำเนินการศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาการปล่อยสินเชื่อถึงสิ้นปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 31, 2010 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรสิทธิ์ สุนทรเกศ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ได้พิจารณาขยายระยะเวลาการดำเนินงานของศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาการปล่อยสินเชื่อ(ศปส.) ไปจนถึงสิ้นปี 53 เพื่อให้ประชาชนแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการของธนาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะการให้สินเชื่อและปัญหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ ธปท.ได้รับทราบข้อมูลและสามารถประสานงานกับธนาคารพาณิชย์เพื่อคลี่คลายปัญหา รวมทั้งการเป็นตัวกลางประสานกับธนาคารพาณิชย์เพื่อให้เกิดการเจรจาผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้

นายสรสิทธิ์ กล่าวว่า แม้เศรษฐกิจจะเริ่มส่งสัญญาณที่อาจจะฟื้นตัวในระยะต่อไป แต่ยังพบว่ามีประชาชนและภาคเอกชนแจ้งข้อร้องเรียนมายัง ศปส.อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับตั้งแต่เปิด ศปส.ในวันที่ 18 พ.ค.52 จนถึงวันที่ 26 มี.ค.53 ได้รับเรื่องร้องเรียนรวม 4,201 เรื่อง

โดยเรื่องร้องเรียนส่วนใหญ่เป็นประเด็นเกี่ยวกับการให้บริการของธนาคารพาณิชย์ ปัญหาการไม่ปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน การขอไถ่ถอนสินเชื่อเพื่อไปใช้บริการกับสถาบันการเงินอื่น(refinance) และโทรศัพท์หลอกลวง นอกจากนี้ยังมีปัญหาการปรับโครงสร้างหนี้และอื่นๆ ซึ่ง ศปส.สามารถยุติเรื่องได้รวมทั้งสิ้น 95.36% ที่เหลือจากนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ