China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 7 เมษายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 7, 2010 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีจีนได้เปิดเผยแถลงการณ์ที่ระบุว่า จีนจะยังคงเดินหน้าเพื่อปิดโรงงานที่ล้าสมัยในภาคอุตสาหกรรมสๆคัญ เพื่อลดมลภาวะ ประหยัดพลังงาน และยกระดับอุตสาหกรรม ซึ่งอุตสาหกรรมดังกล่าวมีทั้งอุตสาหกรรมพลังงาน ถ่านหิน เหล็ก ซีเมนต์ โลหะปลอดเหล็ก ถ่านหินโค้ก กระดาษ การฟอกหนัง การพิมพ์ และการย้อม

ความเคลื่อนไหวของรัฐบาลครั้งนี้คาดว่า จะเป็นประโยชน์กับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมเหล็กปลอดโลหะ

-- Xiben New Line เปิดเผยว่า ราคาเหล็กที่ใช้สำหรับการก่อสร้างในจีนยังคงปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (29 มี.ค. - 2 เม.ย.) หลังจากที่เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาก็ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ราคาเหล็กเริ่มที่จะแตกต่างกันไปในภูมิภาคต่างๆของประเทศ โดยราคาในตลาดภาคตะวันออกนั้นปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดในภาคเหนือนั้นเริ่มที่จะปรับตัวลง หลังจากที่ดีดตัวแตะระดับสูง

เทรดเดอร์กล่าวว่า ราคาที่สูงขึ้นนี้ส่วนใหญ่เป็นเพราะแรงซื้อที่เพิ่มขึ้นจากวิสาหกิจปลายน้ำ รวมทั้งการปรับคลังสินค้าก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุด (3-5 เม.ย.) ซึ่งผลักดันให้ความต้องการสูงขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

-- จินฉวน กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตนิกเกิลรายใหญ่สุดของจีน ปรับขึ้นราคานิกเกิลอีก 2,000 หยวนต่อตัน เป็น 173,000 หยวนต่อตันเมื่อวานนี้ โดยนิกเกิลประมาณ 70% ของจีนนั้น จะถูกนำไปใช้ในการผลิตสเตนเลส สตีล ส่วนราคานิกเกิลในปัจจุบันก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆหลังจากที่ความต้องการสเตนเลส สตีลเพิ่มขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ