China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 9 เมษายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday April 9, 2010 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท หวู่ฮั่น ไอออน แอนด์ สตีล คอร์ปอเรชั่น (WISCO) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่สุดของจีน เปิดเผยว่า บริษัทไม่ยอมรับรูปแบบการกำหนดราคารายไตรมาสที่เสนอโดยสามบริษัทสินแร่เหล็กยักษ์ใหญ่ และจะไม่นำเข้าสินแร่เหล็กจากสามบริษัทดังกล่าวในช่วงสองเดือนข้างหน้า เนื่องจากสต็อกสินแร่เหล็กของทางบริษัทมีเพียงพอที่จะใช้ในการผลิตในระยะเวลาสามเดือน

  • เอิร์นเนสท์ ยัง ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบบัญชีชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า จีนเตรียมสั่งซื้อแร่โลหะในประเทศอื่นๆมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยอาจจะนำเข้าจากกลุ่มประเทศด้อยพัฒนาในทวีปแอฟริกา เอเชียกลาง และอเมริกาใต้
  • โกลด์แมน แซคส์ คาดว่าราคาสินแร่เหล็กจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ในไตรมาสสองปีนี้ และคาดว่าราคาเหล็กจะปรับตัวขึ้นเช่นกัน
  • นายซู ซู ประธานสมาคมผู้นำเข้าและส่งออกแร่และเคมีภัณฑ์ของจีนกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตัวแทนของรัฐบาลจีน สมาคมเหล็กกล้า กลุ่มโรงงานขนาดใหญ่และขนาดเล็ก รวมทั้งกลุ่มเทรดเดอร์ ควรจัดตั้งคณะทำงานเพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการเจรจาเรื่องราคาสินแร่เหล็กระหว่างประเทศ
  • อินเดียนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล็กจากจีน 510,000 ตันในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ซึ่งทะยานขึ้นถึง 351.57% จากปีที่แล้ว บ่งชี้ว่าดีมานด์เหล็กกล้าในอินเดียพุ่งสูง ขณะที่นักวิเคราะห์วิตกกังวลว่าดีมานด์เหล็กกล้าที่เพิ่มขึ้นในอินเดียนั้น จะทำให้มีการก่อสร้างโรงงานถลุงเหล็กเพิ่มขึ้นภายในประเทศอินเดียเอง ซึ่งอาจจะส่งผลสืบเนื่องต่อการจัดส่งสินแร่เหล็กให้กับจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ