China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 15 เมษายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 15, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาสแรกปีนี้ ขยายตัวในอัตรา 11.9%ต่อปี คิดเป็นมูลค่าโดยรวม 8.06 ล้านล้านหยวน หรือ 1.19 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำสถิติขยายตัวรวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 3 ปี และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัวเพียง 11.7%

  • สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกไตรมาสแรกปีนี้ขยายตัว 17.9% ต่อปี ซึ่งบ่งชี้ว่าผุ้บริโภคของจีนมีการใช้จ่ายมากขึ้น
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมพุ่งขึ้น 19.6% ต่อปี ในไตรมาสแรกปีนี้
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ตัวเลขการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรทะยานขึ้น 25.6% ต่อปี ในไตรมาสแรกปีนี้
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ไตรมาสแรกขยายตัว 2.4% ต่อปี ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ขยายตัว 5.2% ต่อปี ในไตรมาสแรกปีนี้
  • นายหม่า เซียหง รมช.พาณิชย์ของจีนยืนยันว่า รัฐบาลจีนยังคงส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ โดยการเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทางการจีนรายงานว่า ตัวเลขการลงทุนทางตรงจากต่างประเทศ (FDI) ไตรมาสแรกพุ่งขึ้น 7.7% ต่อปี มาอยู่ที่ระดับ 2.344 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนตัวเลข FDI เฉพาะในเดือนมี.ค.เดียวเดียวพุ่งขึ้น 12.08% แตะที่ระดับ 9.42 พันล้านดอลลาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ