China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 19 เมษายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday April 19, 2010 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิตยสารไคเจียงรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าววงในว่า บริษัท เป๋าสตีล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของจีน เตรียมปรับขึ้นราคาสินแร่เหล็กประจำเดือนพ.ค.อีก 200-500 หยวนต่อตัน โดยคาดว่า เป๋าสตีลจะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันจันทร์

-- ผู้ผลิตเหล็กขนาดใหญ่และขนาดกลางของจีนหลายรายใช้สินแร่เหล็กในสต็อกเพื่อการผลิตในปัจจุบันอยู่ ซึ่งจะสามารถรองรับการผลิตได้ไปจนถึงเดือนมิ.ย. ขณะเดียวกันผู้ผลิตกลุ่มนี้ยังคงรอดูแนวโน้มว่า จะยอมรับกลไกการกำหนดราคาสินแร่เหล็กรายไตรมาสของสมาคมผู้ผลิตเหล็กและเหล็กกล้าของจีนหรือไม่ หลังจากที่สมาคมยังเรียกร้องให้ใช้รูปแบบการตั้งราคาแบบรายปีอยู่

-- ข้อมูลสถิติจากบริษัท ซีเปิ่น สตีล ระบุว่า ราคาเหล็กก่อสร้างที่ตลาดสปอตเซี่ยงไฮ้พุ่งขึ้นไปแล้วทั้งสิ้น 650 หยวนต่อตันในระยะเวลา 2 เดือนก่อนวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา

-- นายตวน จ้าวฝู เจ้าหน้าที่จากสมาคมผู้ผลิตโลหะปลอดเหล็ก เปิดเผยว่า จีนบรรลุเป้าหมายการปิดโรงงานถลุงแร่ทองแดงที่ล้าสมัยในปี 2552 ควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีการถลุงแร่ที่ทันสมัยมาใช้ โดยครอบคลุมการผลิตแร่ทองแดงโดยรวมกว่า 95% ทั่วประเทศ

-- บริษัท หลิงหยวน ไอออน แอนด์ สตีล เปิดเผยกำไรสุทธิ 52.22 ล้านหยวนในไตรมาสแรกปีนี้ เมื่อเทียบกับกับไตรมาสแรกปีที่แล้วที่บริษัทขาดทุน 63.02 ล้านหยวน

  • บริษัท เป๋าตู้ ตีล แร-เอิร์ธ ไฮเทค โค เปิดเผยกำไรสุทธิ 1.28 แสนล้านหยวนในไตรมาสแรกปีนี้ เนื่องจากราคาและผลิตภัณฑ์เหล็กปรับตัวสูงขึ้น เทียบกับไตรมาสแรกปีที่แล้วที่บริษัทขาดทุนสุทธิ 78.91 ล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ