China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 19 เมษายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday April 19, 2010 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซิโนเปค ได้ลงนามข้อตกลงซื้อน้ำมันดิบกับบริษัท ปิโตรบาสของบราซิล เพื่อซื้อน้ำมันดิบ 1.95 ล้านบาร์เรลในช่วง 10 ปีข้างหน้า โดยปิโตรบาสจะได้รับเงินกู้ 1 หมื่นล้านดอลลาร์จากธนาคารไชน่า เดเวลล็อปเมนท์ แบงค์ เป็นรางวัล

ข้อตกลงดังกล่าวอ้างอิงจากข้อตกลงระดับทวิภาคีเกี่ยวกับน้ำมันและเงินกู้ที่ได้มีการตกลงกันเมื่อเดือนพ.ค.2552 นอกจากนี้ บริษัทยังได้ซื้อใบอนุญาตในการสำรวจหาแหล่งน้ำมันในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของบราซิลด้วยเช่นกัน

-- ซิโนเปคให้คำมั่นว่าจะสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับการขายน้ำมันที่ผสมเอธานอลสูตร 93 ในเมืองอันหยาง มณฑลเหอหนาน โดยบริษัทระบุว่า จะมีการเก็บตัวอย่างของน้ำมันไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุที่ทำให้ยานยนต์จำนวนหนึ่งหยุดชะงักหลังจากที่เติมน้ำมันสูตร 93 จากสถานีบริการของซิโนเปค

-- ไชน่า ปิโตรเลียม เดลี่ รายงานว่า ซีเอ็นพีซีได้ออกแบบและประเมินแหล่งก๊าซเบื้องต้นสำหรับโครงการแก๊ซชางกิงแล้ว ซึ่งถือเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจีนที่ออกให้มีความสามารถในการผลิตทั้งหมด 1.2 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร

คลังสำรองนี้จะถูกนำไปใช้ในการกักเก็บแก็สธรรมชาติในช่วงฤดูการขาดแคลน และสร้างความเชื่อมั่นว่า จะมีซัพพลายที่เพียงพอในช่วงที่มีการใช้งานสูงสุด เพื่อรักษาสมดุลอุปทานตลอดทั้งปี

-- ไชน่า บิสิเนส นิวส์ รายงานว่า ซีนู้ค กรุ๊ป กำลังประมูลหุ้น 40% ของเพเรกรีโน ออยล์ฟีลด์ ที่ถือโดยสเตทออยล์ เอเอสเอ มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ นอกจากซีนู้ค กรุ๊ปแล้ว บริษัท ซิโนเคมก็เป็นหนึ่งในผู้สนใจประมูล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ