China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 20 เมษายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 20, 2010 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ คอร์ปอเรชัน ลิมิเต็ด (CNOOC) ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งรายใหญ่สุดของจีนประกาศว่า ทางบริษัทสำรวจพบแหล่งสำรองน้ำมันในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของอ่าวโป๋ไห่ จากการทดสอบพบว่าแหล่งสำรองน้ำมันแห่งนี้สามารถผลิตน้ำมันดิบได้ 540 บาร์เรล/วัน

-- ท่อส่งน้ำมันที่เชื่อมผ่านเมืองซีเป่ย-ซีหนิง-หลานโจว ของบริษัท CNPC ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่สุดของจีน ไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เมืองยูชู และบริษัทยังสามารถดำเนินการผลิตได้ตามปกติ

รายงานของ CNPC ระบุว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ส่งทีมงานไปตรวจสอบท่อส่งน้ำมันดังกล่าว แต่ไม่พบความเสียหายใดๆจนถึงขณะนี้ นอกจากนี้ การลำเลียงน้ำมันที่ท่อส่งแห่งนี้ยังดำเนินการไปตามปกติ

-- ผลผลิตน้ำมันและก๊าซที่บ่อน้ำมันในอ่าวโป๋ไห่ของบริษัท CNOOC ตลอดปี 2552 อยู่ที่ 20.13 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 25.81% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนในปี 2551 ผลผลิตน้ำมันของบริษัท CNOOC อยู่ที่ 16 ล้านตัน

-- บริษัท CNPC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของปิโตรไชน่า ประกาศผลผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติของบริษัทในไตรมาสแรกปีนี้ที่ขยายตัวขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ