กระทรวงคลังญี่ปุ่นยกระดับการประเมินเศรษฐกิจหลังการผลิตและการส่งออกฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 21, 2010 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคลังญี่ปุ่นได้ยกระดับการประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น หลังจากที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมและการส่งออกสินค้าประเภทยานยนต์ฟื้นตัวขึ้นในช่วงระยะเวลา 3 เดือนแรกของปี

นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคและสถานการณ์ด้านการจ้างงานก็ปรับตัวขึ้น เนื่องจากรัฐบาลได้ใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการยกระดับการประเมินครั้งนี้เป็นการยกระดับครั้งแรกนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ปีที่แล้ว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กิจกรรมการผลิตของญี่ปุ่นส่งสัญญาณของการฟื้นตัวขึ้น แม้ว่าเศรษฐกิจจะยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากก็ตาม โดยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น ขณะที่บริษัทผู้ผลิตยานยนต์และเครื่องจักรมองว่า ดีมานด์ในต่างประเทศฟื้นตัวหลังจากที่เกิดวิกฤตการเงินโลก ส่วนยอดขายรถในประเทศก็เพิ่มขึ้นภายหลังมาตรการลดหย่อนภาษี และการใช้มาตรการจูงใจอื่นๆของรัฐบาล

รายงานการประเมินล่าสุดนี้ สำนักงานการเงินของกระทรวงในฮอกไกโด โตโฮกุ คันโตะ โฮคุริคุ โตไก คินกิ ชูโกคุ ชิโกกุ คิวชู ฟูกุโอกะ และโอกินาวา ได้ใส่วนร่วมในการประเมินในระดับภูมิภาคนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งพื้นที่โตโฮกุ คันโต โฮคุริคุ คินกิ และชูโกคุ ได้รับการยกระดับ ส่วนภูมิภาคที่เหลืออีก 6 แห่งนั้น ได้มีการคงระดับการประเมินไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ