"โอบามา"เรียกร้องสถาบันการเงินเปิดรับแผนการปรับโครงสร้างระบบการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Friday April 23, 2010 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้เรียกร้องให้บริษัทการเงินและสถาบันการเงินเปิดทางรับแผนการปรับโครงสร้างทางการเงิน และยุติการต่อต้านแผนการดังกล่าว เนื่องจากความล้มเหลวในการใช้กฎระเบียบที่มีความเข้มงวดมากขึ้นมาใช้จะทำให้ระบบเศรษฐกิจของสหรัฐมีความเสี่ยง

โอบามากล่าวสุนทรพจน์ที่วิทยาลัยคูเปอร์ ยูเนียนในนิวยอร์กว่า สหรัฐเกือบจะถูกดึงเข้าสู่ภาวะตกต่ำเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากวอลล์สตรีทไปจนถึงวอชิงตันนั้นไม่มีความรับผิดชอบ บางส่วนของวอลล์สตรีทลืมไปว่า เงินดอลลาร์ทุกดอลลาร์ที่ถูกนำมาซื้อขายนั้นเป็นเงินที่ภาคครอบครัวต้องการนำมาใช้เพื่อพาหนะหรือใช้จ่ายเพื่อการศึกษา ทำธุรกิจ หรืออดออมเพื่อใช้ในยามเกษียณ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นที่วอลล์สตรีทนั้นส่งผลกระทบไปทั่วสหรัฐ

ผู้บริหารที่เข้าฟังการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้มีทั้ง โรเบิร์ต ไดมอนด์ ประธานบาร์เคลย์ส พอล วอล์คเกอร์ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐและที่ปรึกษาโอบามา แกรี คอน ประธานโกลด์แมน แซคส์ แบร์รี ซูโบรว์ ประธานฝ่ายบริหารความเสี่ยงของเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ทอม ไนด์ส รองประธานและซีโอโอของมอร์แกน สแตนลีย์

ทางด้านนายโรเบิร์ต กิบส์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ไม่ได้ตั้งเป้าที่จะสื่อถึงบรรดาซีอีโอ แต่ต้องการสื่อให้คนทั้งประเทศรับรู้ถึงความสำคัญของกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ