คณะทำงานนโยบาย IMF มุ่งมั่นคลี่คลายความเสี่ยงของตราสารหนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 25, 2010 07:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะทำงานด้านนโยบายของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMFC) เผยภายหลังการประชุมที่กรุงวอชิงตันว่า IMF มุ่งมั่นที่จะรับประกันเรื่องการดำเนินการเพื่อให้ระบบการเงินภาคสาธารณะมีความยั่งยืน และจะรับมือกับความเสี่ยงของตราสารหนี้ เพื่อช่วยรับมือกับวิกฤตหนี้สินของกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า IMFC ยังได้เรียกร้องให้มีการเร่งปรับโครงสร้างภาคการบริหารสถาบันการเงินในสหรัฐ รวมทั้งระบบการลงคะแนนเสียงเพื่อให้ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ได้มีส่วนร่วมในการออกเสียงเพื่อตัดสินใจในเรื่องต่างๆมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ ปัญหาหนี้สินของกรีซสะท้อนให้เห็นถึงอันตรายที่เกิดจากปัญหาด้านการเงิน เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว กรีซได้ขอให้มีการดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงินจากสหภาพยุโรปและไอเอ็มเอฟ

สำหรับสถานภาพของเศรษฐกิจโลกนั้น IMFC มองเห็นสัญญาณของการฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แต่ก็ยังมีปัจจัยที่มีความท้าทายรอให้ประสานงานร่วมกันอยู่ นายโดมินิค สเตราส์ คาห์น ผู้อำนวยการ IMF กล่าวว่า เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นเป็นเรื่องที่ดี แต่เราก็ต้องระมัดระวังและพิจารณาความเสี่ยงช่วงขาลงด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ IMFC ระบุว่า จะเข้ามามีส่วนร่วมในการถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของบางประเทศ สำหรับการทำงานของ IMFC เองก็จะเร่งการปฏิรูปอย่างเต็มรูปแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ