เงินบาทเปิด 32.18/21 คาดอ่อนค่ากว่าสกุลเงินภูมิภาคจากปัจจัยการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 27, 2010 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.18/21 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับปิดตลาดเมื่อเย็นวานนี้ และล่าสุดได้ปรับอ่อนค่าลงไปอยู่ที่ 32.28/30 บาท/ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ปรับตัวอ่อนค่าลงไปมากกว่าเงินสกุลอื่นๆ ในภูมิภาค ซึ่งมีสาเหตุหลักจากปัจจัยเรื่องการชุมนุมทางการเมืองในประเทศเป็นสำคัญ ขณะที่สกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาคยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

"ตอนนี้คงต้องติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนด้านต่างประเทศ asia currency ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร มีบ้านเราอ่อนค่าค่อนข้างชัดเจนต่างจากคนอื่นในวันนี้ ดังนั้นมองว่าปัจจัยในประเทศน่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนอยู่ ถ้าสถานการณ์สงบ บาทก็น่าจะกลับไปแข็งค่าตามเพื่อนบ้านได้" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 93.91/96 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3382/3385 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ Conference Board เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนเม.ย., คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มการประชุมกำหนดอัตราดอกเบี้ยวันแรก เป็นต้น

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.10-32.35 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ