China Todayข่าวธุรกิจน้ำมันและก๊าซจีนประจำวันที่ 29 เมษายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 29, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอมพานี ลิมิเต็ด (China National Offshore Oil Company Limited) หรือ CNOOC เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์เมื่อวานนี้ว่า ผลผลิตน้ำมันของบริษัทเพิ่มขึ้น 31.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 67.3 ล้านบาร์เรลในไตรมาสแรก ส่วนรายได้ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบบัญชี (unaudited revenue) พุ่ง 118.5% แตะที่ 3.049 หมื่นล้านหยวน (4.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสแรก อันเป็นผลมาจากราคาน้ำมันดิบและผลผลิตที่ปรับตัวสูงขึ้น

--บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ปอเรชั่น หรือ ซิโนเปค บริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่สุดของจีน ระบุในแถลงการณ์ที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และฮ่องกงว่า บริษัทมีกำไรสุทธิไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 39.93% เมื่อเทียบเป็นรายปี อันเป็นผลมาจากดีมานด์ในประเทศที่ดีดตัว ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิรวม 1.5785 หมื่นล้านหยวน (2.31 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ส่วนกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 0.052 หยวน แตะที่ 0.182 หยวน

-- บริษัท ปิโตรไชน่า และซิโนเปคอาจขึ้นราคาน้ำมันพื้นฐานสำหรับทำน้ำมันหล่อลื่นในสัปดาห์นี้ บ่งชี้ว่าราคาน้ำมันหล่อลื่นเดือนพฤษภาคมอาจปรับตัวสูงขึ้น

-- สื่อต่างประเทศรายงานว่าบริษัท ซิโนเปคเตรียมออกหุ้นกู้มูลค่า 2 หมื่นล้านหยวนในเดือนพฤษภาคม โดยเงินที่ได้จะถูกนำไปใช้หนี้ที่กู้มาจากธนาคารและชดเชยต้นทุนลอยตัว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ