China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 6 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 6, 2010 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉิน โกวผิง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวว่า การเดินทางเยือนกรุงมอสโคของประธานาธิบดีหู จิ่นเทาที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ จะช่วยกระตุ้นความร่วมมือระหว่างจีน-รัสเซียในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์

นายเฉินแถลงต่อสื่อมวลชนในกรุงปักกิ่งว่า "ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีนจะเดินทางเยือนกรุงมอสโคในวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ตามคำเชิญของนายดิมิทรี เมดเวเดฟ ประธานาธิบดีรัสเซียเพื่อร่วมเฉลิมฉลองงานครบรอบ 65 ปีของการสิ้นสุดสงคราม The Great Patriotic War"

  • หนังสือพิมพ์หูเป่ย์ เดลี่ รายงานว่า หวู่ฮั่น เมืองหลวงในมณฑลหูเป่ย์ เริ่มดำเนินการสร้างฐานกักเก็บก๊าซธรรมชาติขนาด 11 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อสร้างหลักประกันผลผลิตที่เพียงพอสำหรับการใช้งานอย่างน้อย 5 วันในช่วงที่การใช้ก๊าซธรรมชาติพุ่งถึงขีดสุด

ทั้งนี้ แหล่งสำรองดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับปริมาณก๊าซธรรมชาติจำนวน 100,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้เป็นแหล่งสำรองก๊าซธรรมชาติโดยสมบูรณ์ในปลายปี 2554 ทั้งนี้ ปริมาณการสำรองก๊าซธรรมชาติโดยรวมจะอยู่ที่ประมาณ 11 ล้านลูกบาศก์เมตร เมื่อเทียบกับความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติวันละ 2 ล้านลูกบาศก์เมตรในฤดูหนาว

  • สื่อต่างประเทศรายงานว่า ซิโนเปค ได้ซื้อข้อมูลบ่อน้ำมัน 8 แห่งของซีเรีย ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวบ่งชี้ว่า ซิโนเปคอาจยื่นข้อเสนอราคาเพื่อถือครองกรรมสิทธิ์บ่อน้ำมันในซีเรีย

โดยก่อนหน้านี้ ซีเรียได้ยื่นข้อเสนอการแบ่งผลผลิตในบ่อน้ำมัน 8 แห่งให้บริษัทน้ำมันต่างชาติพิจารณา ซึ่งบ่อน้ำมันดังกล่าวนั้น ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ทางพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคเหนือของซีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ