รฟท. เตรียมเดินหน้าแผนลงทุน ยันแม้มีการเปลี่ยนรบ.ใหม่ไม่กระทบ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 7, 2010 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานการรถไฟแห่งประเทศแห่งประเทศไทย(รฟท.)กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของ รฟท.ว่า ในสัปดาห์หน้าจะเรียกฝ่ายบริหาร รฟท. มาประชุม จากนั้นจะนำเสนอแผนการปฏิบัติงานให้คณะรัฐมนตรีรับทราบและอนุมัติงบประมาณ 1.7 แสนล้านบาท เพื่อให้ รฟท. นำมาลงทุนด้านโครงสร้างตามที่วางแผนไว้ต่อไป

"ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำแผนการปฏิบัติงานในส่วนของการลงทุนด้านต่าง ๆ โดยสัปดาห์หน้าจะเรียกฝ่ายบริหาร รฟท. มาประชุมในประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง" นายสุพจน์ กล่าว

ส่วนกรณีหากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สืบเนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้ประกาศจะยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ในเดือน พ.ย.นี้นั้น นายสุพจน์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่มีผลกระทบต่อแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของ รฟท. และเชื่อว่าไม่ว่ารัฐบาลใดเข้ามาก็จะให้ความสำคัญต่อการพัฒนารถไฟไทยอย่างแน่นอน เพราะเป็นหน่วยงานที่ให้บริการและเข้าถึงประชาชน และประชาชนต้องการให้มีการพัฒนามายาวนาน

หรือหากจะมีการเปลี่ยนแปลง ก็อาจเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยที่ไม่กระทบต่อโครงการจนทำให้มีความล่าช้าออกไปเพราะกำหนดระยะเวลาเดิมที่จะต้องดำเนินการภายในระยะเวลา 5 ปี คือ ในปี 53-57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ