China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday May 10, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซู หลีเจียง ประธานกรรมการบริหารบริษัท เป๋าสตีล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่สุดของจีนเมื่อพิจารณาจากผลกำไร กล่าวในที่ประชุม "Sixth China International Steel Congress" ว่า สถานการณ์การเจรจาต่อรองเรื่องราคาสินแร่เหล็กอาจจะพลิกผันในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ นายซูกล่าวว่า ปัจจุบัน อัตราการการใช้สินแร่เหล็กในอุตสาหกรรมเหล็กของจีนคิดเป็นร้อยละ 70 ของอัตราการใช้สินแร่เหล็กทั่วโลก หากบริษัทเหล็กเผชิญกับการขาดทุน หรือ ไม่สามารถอยู่รอดได้อันเนื่องมาจากราคาสินแร่เหล็กที่สูงขึ้น ทางรัฐบาลก็จะใช้กฎข้อบังคับเพื่อควบคุมดีมานด์และซัพพลายในตลาด

-- นายเซิน เหวินหรง ประธานกรรมการบริษัท เจียงซู ชากัง กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กเอกชนรายใหญ่ของจีน กล่าวว่า ทางบริษัทได้ระงับการนำเข้าสินแร่เหล็กในตลาดสปอตแล้ว เนื่องจากราคาพุ่งขึ้นอย่างมาก โดยบริษัทระงับการนำเข้าสินแร่เหล็กในตลาดสปอตที่มีราคาพุ่งขึ้นเหนือระดับ 170 ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน

-- บริษัท จือจิน ไมนิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองคำรายใหญ่สุดของจีน และกองทุนเพื่อการพัฒนาจีน-แอฟริกา (China-Africa Development Fund) วางแผนร่วมลงทุนมูลค่า 284 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อเข้าซื้อโครงการเหมืองแร่ทองแดงและโคบอลท์ Deziwa และ Ecaille ในคองโก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ