SCB จัดสินเชื่อรวม 4 พันลบ.-โปรแกรมพิเศษช่วยลูกค้าย่านราชประสงค์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 12, 2010 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ทั้งลูกค้าสินเชื่อรายย่อยและลูกค้าผู้ประกอบการ

ธนาคารได้จัดโปรแกรมทางการเงินขึ้นเป็นพิเศษในหลายรูปแบบ เพื่อช่วยผ่อนปรนภาระทางการเงิน และเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้เป็นปกติ ในเบื้องต้นธนาคารได้เตรียมวงเงินสำหรับลูกค้ารายย่อยไว้ที่ 3,000 ล้านบาท สำหรับลูกค้า SME 1,000 ล้านบาท

ลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ ลูกค้าของบริการ สินเชื่อเคหะ สินเชื่อธุรกิจรายย่อย (SSME) บัตรเครดิต และ สินเชื่อเงินสดส่วนบุคคล (Speedy Cash) กรณีที่เป็นลูกค้าอยู่แล้ว ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยให้เป็นระยะเวลา 3 เดือน

กรณีสินเชื่อเคหะและสินเชื่อธุรกิจรายย่อย (SSME) ลดดอกเบี้ย 2% จากอัตราดอกเบี้ยที่จ่ายอยู่ และกรณีของบัตรเครดิตและสินเชื่อเงินสดส่วนบุคคล (Speedy Cash) จะเป็นการลดอัตราดอกเบี้ยให้ครึ่งหนึ่ง

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเลือกเข้าโปรแกรมการเงินพิเศษได้อีก 2 ประเภทแล้วแต่ความเหมาะสม ได้แก่ โปรแกรมที่ 1 การพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน หรือ โปรแกรมที่ 2 การเพิ่มวงเงินกู้ โดยสามารถเพิ่มให้สูงสุดเท่ากับมูลค่าของหลักประกัน

ในกรณีที่ลูกค้าใช้บริการสินเชื่อกับธนาคารหลายประเภท ลูกค้าสามารถเลือกสินเชื่อเพื่อเข้ารับโปรแกรมพิเศษได้ 1 โปรแกรม

กรณีลูกค้าใหม่ธนาคารจะพิจารณาให้สินเชื่อจากคุณสมบัติและรายได้ของลูกค้าก่อนเกิดเหตุการณ์โดยลูกค้าจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษเช่นเดียวกับลูกค้าปัจจุบันของธนาคาร ทั้งนี้ ลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อรับบริการได้ที่สาขาของธนาคารที่อยู่ในบริเวณสี่แยกราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียง

สำหรับลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบ ธนาคารจะลดดอกเบี้ยให้ 1% เป็นระยะเวลา 3 เดือน และเสริมด้วยโปรแกรมทางการเงินอีก 2 ประเภทตามความเหมาะสมแล้วแต่กรณีของลูกค้า ได้แก่ โปรแกรมที่ 1 การพักชำระเงินต้นเป็นเวลา 6 เดือน โปรแกรมที่ 2 การพักการชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน

นอกจากนี้ ธนาคารจะพิจารณาถึงการยืดระยะเวลาการชำระหนี้และการเพิ่มวงเงินหมุนเวียนชั่วคราวเป็นการเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจให้พิเศษอีกด้วย ลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อรับบริการได้ที่สำนักงานธุรกิจที่มีบัญชีสินเชื่ออยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ