เงินบาทปิด 32.28/33 แกว่งแคบ ตลาดจับตาการเมืองหากถูกตัดน้ำ-ไฟเที่ยงคืน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 12, 2010 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 32.28/33 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.32/34 บาท/ดอลลาร์

"วันนี้ตลาดค่อนข้างเงียบ คาดว่านักลงทุนยังรอดูหลังจากที่ ศอฉ.ประกาศจะตัดน้ำ-ตัดไฟ ม็อบย่านราชประสงค์ ต้องดูหลังเที่ยงคืนนี้จะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ จะเข้ามาสลายม็อบหรือไม่ ส่วนปัจจัยต่างประเทศนั้นนักลงทุนยังกังวลปัญหาในกรีซ เพราะเรื่องเงินช่วยเหลือ 7 แสนล้านยูโร อาจทำให้กรีซยิ่งมีหนี้เพิ่มมากขึ้น รวมๆ แล้ว sentiment ของตลาดยังไม่ค่อยดีในแง่ของยูโร" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 92.68/96 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2689/2698 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ กระทรวงการคลังเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางประจำเดือนเม.ย., กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนมี.ค. และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ(EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

นักบริหารเงิน คาดว่า พรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.25-32.35 บาท/ดอลลาร์ แต่หากคืนนี้มีเหตุการณ์ความวุ่นวายจากการชุมนุมเกิดขึ้น เงินบาทก็มีโอกาสอ่อนค่าได้มากกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ