China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 13 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 13, 2010 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสำรองสินแร่ของรัฐบาลจีนนำผลิตภัณฑ์เหล็ก 27,000 ตันจากคลังสำรองออกมาประมูลขายในวันที่ 20 พ.ค.นี้ รวมถึงเหล็กแผ่นบางรีดเย็น แผ่นเหล็กขนาดกลาง และท่อเหล็กแบบไร้รอยต่อ

ทั้งนี้ ราคาเหล็กของจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 กระทั่งเริ่มมีสัญญาณบ่งชี้เมื่อเร็วๆนี้ว่า ราคาเริ่มมีเสถียรภาพ

-- นายไต๋ กัวฉิง ผู้อำนวยการสถาบันชูกังของจีนคาดการณ์ว่า ผลผลิตเหล็กดิบของจีนในปีนี้จะพุ่งขึ้นแตะระดับ 660 ล้านตันเมื่อพิจารณาจากฐานการผลิตต่อวันในเดือนเม.ย.

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนบ่งชี้ว่า จีนผลิตเหล็กดิบได้ 55.4 ตันในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 27% ต่อปี ขณะที่ผลผลิตเหล็กดิบต่อวันในเดือนเม.ย.อยู่ที่ระดับ 1.83 ล้านตัน

ทั้งนี้ นายไต๋กล่าวว่า หากผลผลิตเหล็กดิบต่อวันมีแนวโน้มในช่วงขาขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ ก็จะทำให้ผลผลิตเหล็กดิบปีนี้พุ่งขึ้นแตะระดับ 660 ล้านตัน ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วถึง 100 ล้านตัน อย่างไรก็ตาม นายไต๋กล่าวว่า ดีมานด์เหล็กดิบภายในประเทศจะอยู่ที่ระดับ 500 ล้านตัน

-- นายลู่ เหยอโจว เจ้าหน้าที่สมาคมเหมืองแร่ของจีน (CMA) กล่าวว่า รัฐบาลจีนจับตาดูภาษีคอมโพสิตเหมืองสินแร่เหล็กที่อยู่ในระดับสูงของจีน ขณะที่กลุ่มผู้ผลิตเหล็กของจีนยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการเจรจาราคาสินแร่เหล็กที่ยืดเยื้อมานานถึง 2 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ