IMF มั่นใจกรีซเอาชนะวิกฤตการเงินได้ แนะชาวกรีซเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่าย

ข่าวต่างประเทศ Monday May 17, 2010 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดมินิก-สเตราส์ คาห์น ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เอ็ธนอส ของกรีซ โดยเขาเชื่อมั่นว่ากรีซจะสามารถเอาชนะวิกฤตการณ์เศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันไปได้ เนื่องจากมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลกรีซมีความแข็งแกร่งมากพอ

"หากประชาชนของกรีซต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ชาวกรีซก็ต้องพยายามร่วมมือตามมาตรการรัดเข็มขัดตอนนี้ รวมถึงการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่าย และผมเชื่อว่ารัฐบาลจะประสบความสำเร็จในการบังคับใช้มาตรการดังกล่าว ซึ่งเป็นมาตรการที่จำเป็นอย่างยิ่งในขณะนี้" ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายโดมินิกได้เน้นย้ำกับผู้สื่อข่าวของเอ็ธนอสว่าไอเอ็มเอฟและสหภาพยุโรป (อียู) ยังคงมุ่งมั่นร่วมมือกันในการรับมือกับวิกฤตการณ์การเงินที่กำลังคุกคามหลายประเทศในยุโรปขณะนี้ หลังจากเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว อียูและไอเอ็มเอฟได้ตกลงปล่อยเงินกู้ให้กับกรีซรวมทั้งสิ้น 1.10 แสนล้านยูโร หรือราว 1.45 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นวงเงินกู้ระยะ 3 ปี โดยเงินจำนวนนี้จะเป็นเงินกู้จากอียูมูลค่า 8 หมื่นล้านยูโร ในอัตราดอกเบี้ย 5% และเงินกู้จากไอเอ็มเอฟ 3 หมื่นล้านยูโร ในอัตราดอกเบี้ย 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ