China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 18 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 18, 2010 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหยา เจียน โฆษกกระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยว่า ทางกระทรวงยังไม่ได้รับจดหมายแจ้งความจำนงจากบริษัท อังสตีล กรุ๊ป ในกรณีการร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ยูเอส สตีล ดิเวล็อปเมนท์ ขณะเดียวกัน นายเหยากล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์จะสนับสนุนวิสาหกิจของจีนให้เข้าสำรวจแหล่งสำรองแร่เหล็กในตลาดต่างประเทศ

บริษัท อังชาน ไอออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป ประกาศว่า ทางบริษัทในลงนามในข้อตกลงเพื่อความเข้าใจ ว่าด้วยเรื่องการร่วมทุนในโครงการผลิตเหล็กแท่ง ร่วมกับบริษัท สตีล ดิเวล็อปเมนท์ ของสหรัฐ

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) คาดว่า ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กภายในประเทศจะดีดตัวขึ้นในเร็วๆนี้ เพระได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการผลิต

ราคาเหล็กดิ่งลงติดต่อกัน 3 สัปดาห์ในเดือนพ.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์ที่ NDRC สำรวจความคิดเห็น มองว่าอาจเป็นเพราะฤดูการการใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กอยู่ในระดับอิ่มตัว

-- บริษัท เป๋าโต สตีล แร-เอิร์ธ ไฮ-เทค จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินแร่หายากในภูมิภาคอินเนอร์ มองโกเลียของจีน เริ่มปรับเพิ่มสต็อกสินแร่หายาก แม้รัฐบาลจีนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรกับสต็อกสินแร่หายากก็ตาม

ปัจจุบัน เป๋าโต สตีล แร-เอิร์ธ ไฮ-เทค สามารถผลิตสินแร่หายากในปริมาณ 250,000 ตัน/ปี ซึ่งสามารถนำมาผลิตเป็นอ็อกไซด์สินแร่หายากได้ในปริมาณ 100,000 ตัน เมื่อเทียบกับยอดขายที่ระดับ 55,000 - 60,000 ตัน ซึ่งหมายความว่าทางบริษัทจะนำสินแร่หายากเข้าสู่สต็อกในปริมาณ 40,000 - 45,000 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ