China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 20, 2010 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โททาล บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของฝรั่งเศส เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทกำลังเจรจากับ บริษัท ซิโนเคม กรุ๊ป เรื่องการร่วมกันสร้างสถานีบริการน้ำมันในเมืองใหญ่หลายแห่งของจีน อาทิ ปักกิ่ง และ เซี่ยงไฮ้

ดาวโจนส์ นิวส์ไวร์ (Dow Jones Newswire) รายงานโดยอ้างข้อมูลจากนายฌอง ฌาคส์ มอสโคนี รองประธานอาวุโสของโททอลว่า นอกจากนั้นบริษัทยังกำลังเจรจากับ ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ปอเรชั่น (ซิโนเปค) เกี่ยวกับโอกาสการร่วมทำธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันในจีนด้วยกัน

-- ซิโนเปคกล่าวเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทจะออกหุ้นกู้มูลค่า 2 หมื่นล้านหยวนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ระหว่างวันพฤหัสบดีถึงวันศุกร์นี้ ซึ่งถือเป็นการออกหุ้นกู้มากที่สุดจนถึงตอนนี้

-- แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า โรงกลั่นน้ำมันชินโจวของปิโตรไชน่าซึ่งมีกำลังการผลิต 10 ล้านตัน/ปี เตรียมเริ่มทำงานพร้อมกับปริมาณน้ำมันดิบสำรองจำนวน 2 ล้านคิวบิกเมตรในปลายเดือนมิถุนายนนี้

โรงกลั่นน้ำมันแห่งนี้ได้รับการอนุมัติให้เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2550 โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มทำงานได้ในปี 2552 แต่กำหนดการดังกล่าวต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากมีความสามารถในการกักเก็บไม่พอและด้วยสภาพตลาดผลิตภัณฑ์น้ำมันในประเทศที่ไม่สู้ดีนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ