China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์และการเกษตรจีนประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 20, 2010 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าฝ้ายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจวของจีนปรับตัวขึ้นมา 6 วันแล้วเมื่อวานนี้ หลังตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ชะลอตัวลงเมื่อเร็วๆนี้ โดยสัญญาเดือนก.ย.ปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 18,225 หยวนต่อตันเมื่อวานนี้

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ราคาฝ้ายปรับตัวขึ้นเพราะความต้องการที่สูงขึ้นจากอุตสาหกรรมปลายน้ำ นอกจากนี้ สต็อกฝ้ายยังมีไม่เพียงพอ โดยคาดว่าซัพพลายจะยังคงมีไม่เพียงพอในอนาคต ซึ่ง สถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นกว่านี้

-- จีนได้จัดประมูลข้าวโพดจากสต็อกของรัฐ 799,500 ตันเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 99.66% ของฝ้าย 796,800 ตันที่จีนได้วางแผนที่จะขาย โดยราคาซื้อขายเฉลี่ยในการประมูลก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 พ.ค.อยู่ที่ 1,751 หยวนต่อตัน เพิ่มขึ้น 17 หยวนต่อตัน

ปริมาณการซื้อขายที่อยู่ในระดับสูงนั้น สะท้อนให้เห็นถึงซัพพลายข้าวโพดที่ค่อนข้างจะตึงตัวในตลาดภายในประเทศ ขณะที่อุตสาหกรรมปศุสัตว์เริ่มฟื้นตัวขึ้น โดยเทรดเดอร์ในตลาดข้าวโพดคาดว่าตลาดจะคึกคักต่อไป

ผลผลิตข้าวโพดของจีนร่วงลงเมื่อปีที่แล้ว การเพาะปลูกข้าวโพดในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของประเทศนั้น ก็ได้รับผลกระทบในปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ