China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 21 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday May 21, 2010 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติจีน ตัดสินใจวางระเบียบปฏิบัติในการสำรวจและพัฒนาแหล่งแร่ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนพฤศจิกายน เพื่อจัดระเบียบการสำรวจทรัพยากรธรรมชาติในบางภูมิภาคที่ยังไม่เรียบร้อยดีนัก

-- สัญญาซื้อขายล่วงหน้าผลิตภัณฑ์เหล็กในตลาดซื้อขายล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ปรับตัวสูงขึ้น 2 วันทำการติดต่อกัน ส่งผลให้เทรดเดอร์มีความเชื่อมั่นมากขึ้นและทำให้ตลาดสปอตมีเสถียรภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่คลุกคลีในอุตสาหกรรมเหล็กกล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังเร็วเกินไปที่จะกล่าวได้ว่าราคาผลิตภัณฑ์เหล็กจะปรับตัวสูงขึ้นไปมากกว่านี้ เนื่องจากโรงงานผลิตเหล็กยังไม่ได้รับออเดอร์มาพอในเดือนมิถุนายน

-- ไชน่า บิสิเนส นิวส์ (CBN) รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บริษัท Benxi Iron and Steel Co. ซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัท Beitai Iron and Steel Group ในการปฏิรูปโครงสร้างองค์กร

CBN รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัท Beitai Steel ซึ่งเปิดเผยว่า หลังการปรับโครงสร้างองค์กร ทั้งสองบริษัทจะรวมกันเป็นบริษัทเดียวในชื่อ Anshan Iron and Steel Group Corporation หลังเดือนสิงหาคมปีนี้ ซึ่งถือเป็นบริษัทผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับ 4 ของประเทศจีนเมื่อพิจารณาจากผลผลิต

หากบรรลุข้อตกลงดังกล่าวเรียบร้อย กำลังการผลิตทั้งหมดของ Anshan Steel จะทะยานแตะที่ราว 50 ล้านตันต่อปี แซงหน้าบริษัทผลิตเหล็กรายใหญ่ทุกแห่งในจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ