"กรณ์"เตรียมเสนอครม.ขยายลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดจำนองอสังหาฯอีก 1 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 24, 2010 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันพรุ่งนี้ ขยายเวลามาตรการภาษีภาคอสังหาริมทรัพย์ ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมสิ้นสุด 31 พ.ค.53 ขยายเป็น 30 มิ.ย.53 เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในช่วงที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติให้ขยายระยะเวลาในมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ เฉพาะการลดค่าธรรมเนียมการจดจำนองและค่าธรรมเนียมการโอน ออกไปจนถึง 31 พ.ค. 53 จากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 28 มี.ค.53

สำหรับมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง นายกรณ์ ยืนยันว่ากระทรวงการคลังมีงบประมาณเพียงพอรองรับดำเนินการ โดยปัจจุบัน รัฐบาลสามารถจัดเก็บรายได้เกินเป้าหมายกว่า 2 แสนล้านบาท โดยหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือจะยึดตามแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สึนามิ

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังยังมีมาตรการจูงใจทางภาษีให้กับผู้ประกอบการที่ยังคงสภาพลูกจ้าง แม้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง โดยจะให้นำค่าใช้จ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ส่วนลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบได้มีการหารือกับกระทรวงแรงงานแล้วเกี่ยวกับแรงงานนอกระบบแล้วไม่น่ามีปัญหา แต่ขอให้มีการยืนยันการจ้างงานจากผู้ประกอบการเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ