สหรัฐเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 25, 2010 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 7.6% แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนที่ 5.77 ล้านยูนิต

ลอว์เรนซ์ ยุน ผู้อำนวยการ NAR กล่าวว่า การพุ่งขึ้นของยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย.สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ โดยยอดขายบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า เพราะได้แรงหนุนจากมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาล แต่ต้องจับตาดูต่อไปว่าเมื่อมาตรการดังกล่าวหมดอายุลง ยอดขายบ้านจะยังคงปรับตัวขึ้นอีกหรือไม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย.ที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน เป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนสัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านเดือนมี.ค. และสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนพ.ค. วันพุธ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย.และยอดขายบ้านใหม่เดือนเม.ย.

วันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสแรกปีนี้ และกระทรวงแรงงานจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนวันศุกร์ สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจในกรุงนิวยอร์กเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ