พณ.เล็งส่งทีมพิเศษบุกตลาดผู้ซื้อฟื้นความเชื่อมั่นหลังการเมืองสงบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 25, 2010 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ได้เสนอกระทรวงพาณิชย์เร่งสร้างความเชื่อมั่นประเทศไทย ภายหลังการชุมนุมทางการเมืองสงบลง ด้วยการจัดทีมพิเศษภายใต้โครงการไทยแลนด์ เทรด ฟอร์ซ (TTF) โดยร่วมกับภาคเอกชนหลัก เช่น สภาหอการค้าไทยแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าต่างๆ เดินทางไปหาผู้ซื้อในต่างประเทศเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า โดยเน้นตลาดใหม่ เช่น แอฟริกา ตะวันออกกลาง จีน อินเดีย เป็นต้น คาดว่าจะเริ่มจากอาเซียนก่อนเป็นที่แรกในเดือนมิ.ย.นี้

"การจัดทีมเพื่อร่วมกันเดินทางครั้งนี้ จะเป็นระดับปฏิบัติการ นอกเหนือจากระดับรัฐมนตรีที่จะเดินทางไปอีกส่วนหนึ่ง เพื่อการขับเคลื่อนตลาดใหม่ให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อรักษาระดับการเติบโตของเป้าหมายการส่งออกที่ 14% ซึ่งล่าสุดการส่งออกในเดือนเม.ย. 53 ที่จะแถลงตัวเลขวันที่ 26 พ.ค. คาดมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ" นางศรีรัตน์กล่าว

สำหรับผู้ค้าในย่านราชประสงค์ ประตูน้ำ และพื้นที่โดยรอบที่เป็นแหล่งเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องหนัง ที่มีผู้ซื้อจากต่างประเทศมาสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากนั้น นางศรีรัตน์ กล่าวว่า หากช่วงนี้มีคำสั่งซื้อน้อย ทางกรมฯ มีโครงการอบรมที่ร่วมกับอี-เบย์ ทำการค้าบนตลาดผ่านอินเตอร์เน็ต เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าเป็นสมาชิก และคิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินในอัตราต่ำกว่า 50% เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราวให้ผู้ประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ