ยูโรอ่อนค่าลงที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ หลังวิกฤตการเงินยุโรปบดบังอุปสงค์เงินยูโร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 26, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินยูโรอ่อนค่าลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์และเงินเยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราเช้านี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สินในยุโรป ซึ่งภาวะดังกล่าวบั่นทอนความต้องการถือครองสินทรัพย์ของสกุลเงินในยุโรป

นอกจากนี้ เงินยูโรยังเผชิญกับปัจจัยลบหลังจากที่นายทิโมธี ไกธ์เนอร์ รัฐมนตรีคลังสหรัฐกล่าวว่า ยุโรปจำเป็นต้องปรับนโยบายการเงินเพื่อหลีกเลี่ยงมิให้วิกฤตขาดดุลงบประมาณกรีซเกิดขึ้นซ้ำรอยในอนาคต โดยไกธ์เนอร์กล่าวว่า ผู้นำชาติยุโรปเผชิญกับความท้าทายอย่างใหญ่หลวงในความพยายามที่จะฟื้นฟูเสถียรภาพในระบบการเงินอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน เงินวอนของเกาหลีใต้เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้จากแรงตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ณ เวลา 09:23 น.ตามเวลาโตเกียว เงินยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.2317 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.2345 ดอลลาร์/ยูโร และร่วงลงแตะที่ 111.00 เยน/ยูโร จากระดับ 113.39 เยน/ยูโร ส่วนเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 90.18 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 90.23 เยน/ดอลลาร์

ส่วนเงินวอนเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ 1,252.40 ต่อดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากดิ่งลง 3% เมื่อวานนี้แตะที่ 1,251.10 ต่อดอลลาร์ ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีอันสืบเนื่องจากกรณีเรือรบของเกาหลีใต้อัปปางลงเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีลูกเรือชาวเกาหลีใต้เสียชีวิต 46 ราย

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า การสร้างเสถียรภาพให้กับสกุลเงินยูโรจะต้องใช้เวลานาน เนื่องจากเป็นปัญหาทางโครงสร้างซึ่งปัญหานี้อาจลุกลามไปยังประเทศอื่นๆในภูมิภาค ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ทำให้เงินยูโรอ่อนค่าลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ