China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 26 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 26, 2010 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของบริษัท หวู่ฮั่น ไอออน แอนด์ สตีล คอร์ปอเรชั่น (WISCO) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่สุดของจีน เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล ว่า WISCO ตั้งเป้าขยายธุรกิจสินแร่เหล็กให้ขยายตัวอย่างยั่งยืนในอีก 5 ปีข้างหน้า

WISCO ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน ให้เข้าซื้อสิทธิการทำเหมืองสินแร่เหล็กในเมืองเซาลาลา ประเทศมาดากัสคาร์ นอกจากนี้ WISCO ยังลงนามในข้อตกลงร่วมกับกองทุนเพื่อการพัฒนาจีน-แอฟริกาในเดือนมี.ค.ปีนี้ เพื่อถือครองหุ้นในโครงการสินแร่เหล็กที่ไลบีเรีย

ทั้งนี้ โครงการทั้ง 2 แห่งจะช่วยให้ WISCO มีแหล่งสำรองสินแร่เหล็กเพิ่มขึ้นกว่า 2 พันล้านตัน

-- มณทลเหอเป่ย ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจีน จะร่วมมือกับกระทรวงที่ดินและทรัพยากรของจีน เพื่อลงทุนมูลค่า 1 หมื่นล้านหยวนในการสำรวจแหล่งแร่ในอีก 6 ปีข้างหน้านี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสำรวจแหล่งสำรองถ่านหิน 1 หมื่นล้านตัน สินแร่เหล็ก 700 ล้านตัน แร่บ็อกไซต์ (bauxite) 400 ล้านตัน แร่ตะกั่วและสังกะสี 3 ล้านตัน

-- ปริมาณการใช้แร่ทองแดงบริสุทธิ์ของจีนในเดือนเม.ย.ปีนี้ ร่วงลง 34,718 ตันจากเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว มาอยู่ที่ระดับ 649,577 ตัน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผลผลิตผลิตภัณฑ์แร่ทองแดงและสายไฟฟ้าที่ทำจากทองแดงของจีนในเดือนเม.ย.อยู่ในระดับที่สูงกว่าในเดือนมี.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าดีมานด์ในตลาดยังมีอยู่มาก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ