China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 27 พฤษภาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 27, 2010 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท State Grid ผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของจีนกำหนดเส้นตายโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้า 750 กิโลวัตต์เพื่อเชื่อมโยงโรงไฟฟ้าในมณฑลซินเจียงเข้ากับเครือข่ายโรงไฟฟ้าในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

โดยโครงการดังกล่าวนับเป็นโครงการเชื่อมต่อเครือข่ายโรงไฟฟ้าระหว่างมณฑลซินเจียงกับภูมิภาคอื่นๆของจีน ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 12.9 ล้านกิโลวัตต์ และมีค่าใช้จ่ายในการลงทุนทั้งสิ้น 1.6 หมื่นล้านหยวน

-- กรมที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติในเขตปกครองตนเอียงซินเจียงอุยกูร์ได้ดำเนินการตรวจสอบและอนุมัติเอกสารการถือครองกรรมสิทธิ์ด้านการสำรวจเหมืองแร่จำนวน 18 ฉบับเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวนนี้มีเอกสารจากบริษัท Huaneng Power International, China Gezhouba Group, China Coal Energy และ Inner Mongolia Yitai Coal

-- หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตี้ นิววส์ รายงานว่า จีนอาจขึ้นค่าไฟฟ้าพลังงานน้ำและพลังงานถ่านหินในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

โดยรายงานข่าวระบุว่า แผนการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าได้ถูกส่งให้เจ้าหน้าที่กำกับดูแลพิจารณาอนุมัติแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดเผยข้อกำหนดเกี่ยวกับเกณฑ์การคิดค่าไฟฟ้าในภาคครัวเรือนและเกณฑ์การคำนวณค่าไฟฟ้าในภาคอุตสากรรมที่มีแตกต่างกันตามระดับการใช้ไฟฟ้าในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ