คปภ.เร่งสรุปความเสียหายผู้ค้ารายย่อยราชประสงค์ แล้วเสร็จ 10 มิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 27, 2010 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ความไม่สงบจากการชุมนุมบริเวณพื้นที่ราชประสงค์ที่ผ่านมา นั้น สำนักงาน คปภ. ได้มอบหมายให้สมาคมประกันวินาศภัย และบริษัทประกันวินาศภัย ดำเนินการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นโดยเร่งด่วน เน้นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้มีการทำประกันอัคคีภัย และประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (IAR) ที่มีทุนประกันภัยไม่เกิน 5 ล้านบาท ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 3 มิ.ย.53 เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อนก่อนเป็นลำดับแรก และจะสรุปรวบรวมความเสียหายทั้งหมด ภายในวันที่ 10 มิ.ย.53

ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยรายใดที่ไม่ได้ซื้อความคุ้มครองสำหรับภัยก่อการร้าย บริษัทประกันภัยจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ตามภาวะความเดือดร้อน ตามสถานภาพของผู้เอาประกันภัยเป็นราย ๆ ไป นอกจากนี้ สำนักงาน คปภ. เปิดให้บริการสายด่วนพิเศษ 1186 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือ แก่ผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า สำหรับภัยรายใหญ่ที่มีการประกันภัยต่อ เช่น บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) นั้น ขณะนี้ผู้สำรวจภัยจากต่างประเทศได้เข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อจะได้นำไปประเมินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ