คลังเปิดทางสถาบันการเงินซื้อหุ้นเพิ่มทุน"ฟินันซ่าฯ"หลังผถห.เดิมไม่ซื้อ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 27, 2010 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาว สุภา ปิยะจิตติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการควบคุมบริษัทตั้งแต่ 26 เม.ย. 53 และ เห็นความจำเป็นต้องระดมทุนเพิ่มขึ้นเพื่อให้บริษัทมีเงินกองทุนครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งบริษัทได้จดทะเบียนมติพิเศษให้มีการเพิ่มทุนเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวน 1,500 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 34.375 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 1,534.375 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปรากฎว่าไม่มีผู้ถือหุ้นเดิมแจ้งความประสงค์จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ ฟินันซ่าฯ ดังนั้นเพื่อให้บริษัทมีเงินกองทุนเพียงพอต่อการดำเนินงานภายในเวลาที่รวดเร็ว และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการพิจารณาข้อเสนอของนักลงทุนภายนอก คณะกรรมการควบคุมบริษัท เห็นควรเปิดรับข้อเสนอจากสถาบันการเงินต่างๆ ผู้ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ประกันวินาศภัย หรือนักธุรกิจทั่วไปที่สนใจจะลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ฟินันซ่าประกันชีวิต จำกัด

โดยสามารถเสนอการซื้อหุ้นเพิ่มทุนได้โดยตรงต่อคณะกรรมการควบคุมบริษัทพร้อมทั้งแสดงสถานภาพทางการเงิน และแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 ก.ค.53 ซึ่งคณะกรรมการควบคุมบริษัทจะได้พิจารณาข้อเสนอ รวมทั้งอาจมีการเจรจาในรายละเอียดกับผู้สนใจตามความจำเป็น ดังนั้น ทุกฝ่ายสามารถมั่นใจได้ว่าการพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมบริษัทเป็นไปด้วยความโปร่งใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ