รมว.คลังญี่ปุ่นเผยที่ประชุม G20 สัปดาห์หน้ามุ่งถกประเด็นผลกระทบวิกฤหนี้ยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Friday May 28, 2010 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาโอโตะ คัง รมว.คลังญี่ปุ่นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่กรุงโตเกียวในวันนี้ว่า รมว.คลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่ม G20 เตรียมหารือกันเกี่ยวกับผลกระทบของวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปที่มีสกุลเงินต่างๆ โดยการประชุม G20 จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าที่เกาหลีใต้

"รมว.คลังและผู้ว่าการแบงค์ชาติในกลุ่ม G20 ให้ความสนใจเรื่องค่าเงินที่ถูกกระทบจากวิกฤหนี้สาธารณะในยุโรป ผมจึงเชื่อว่าที่ประชุมจะหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาหารือ รวมทั้งประเด็นการกำกับดูแลด้านการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจโลก" นายคังกล่าวกับผู้สื่อข่าว

ค่าเงินยูโรร่วงลงอย่างหนักเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรป โดยในช่วงเช้าวันนี้ ค่าเงินยูโรร่วงลง 9.9% เมื่อเทียบกับเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ที่ประขุมรมว.คลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่ม G20 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 - 5 มิ.ย.ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ โดยกลุ่ม G20 ประกอบไปด้วย สภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน อินเดีย อังกฤษ ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ อาร์เจนติน่า บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อินโดนีเซีย อิตาลี เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ และตุรกี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ