คปภ.สั่งสำรวจความเสียหายรายย่อยที่ทำประกันให้เสร็จใน 3 มิ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 28, 2010 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ได้มอบหมายให้สมาคมประกันวินาศภัย และบริษัทประกันวินาศภัย ดำเนินการสำรวจความเสียหายของผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ความไม่สงบจากการชุมนุมบริเวณพื้นที่ราชประสงค์ที่ผ่านมา โดยเร่งด่วนแล้ว

โดยเน้นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้มีการทำประกันอัคคีภัย และประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (IAR) ที่มีทุนประกันภัยไม่เกิน 5 ล้านบาทให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนก่อนเป็นลำดับแรก และจะสรุปรวบรวมความเสียหายทั้งหมดภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2553

ส่วนผู้เอาประกันภัยรายใดที่ไม่ได้ซื้อความคุ้มครองสำหรับภัยก่อการร้าย บริษัทประกันภัยจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ตามภาวะความเดือดร้อน ตามสถานภาพของผู้เอาประกันภัยเป็นราย ๆ ไป

นอกจากนี้ สำนักงาน คปภ. เปิดให้บริกรสายด่วนพิเศษ 1186 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือ แก่ผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภัยรายใหญ่ที่มีการประกันภัยต่อ เช่น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นั้น ขณะนี้ผู้สำรวจภัยจากต่างประเทศได้เข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อจะได้นำไปประเมินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ