นายกฯแจงทูตนานาชาติจำเป็นคงพ.ร.ก.พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาชาติ ฟื้นท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 29, 2010 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังชี้แจงสถานการณ์บ้านเมืองต่อคณะทูต หอการค้าและองค์กรระหว่างประเทศ 116 คน ว่า ได้ชี้แจงใน 3 ประเด็นได้แก่ สถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นช่วงที่ผ่านมาตลอดจนแนวทางการฟื้นฟูการยกเลิกเคอร์ฟิว แต่ยังคง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่จะต้องให้ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์อีกครั้ง รวมทั้งแผนปรองดองแห่งชาติซึ่งหลายฝ่ายเสนอให้ไทยเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวโดยต้องการเห็นการค้าการลงทุนกลับมามีเสถียรภาพตามเดิมโดยไม่ได้ถามถึงการเคลื่อนไหวใต้ดิน แต่รัฐบาลได้เน้นย้ำถึงขบวนการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

รวมถึงหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาก่อการร้ายว่ามีความชัดเจนและสอดคล้องกับหลักสหประชาชาติอยู่แล้ว ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุความไม่สงบต่างๆ จะตั้งคณะกรรมการที่เป็นกลางเร่งตรวจสอบให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมเร่งผลักดันกฏหมายการชุมนุมในที่สาธารณะเข้าสู่สภา รวมทั้งจะควบคุมการนำเข้า จำหน่าย และใช้อาวุธสงครามให้มากขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังเชื่อมั่นว่า การชี้แจงในวันนี้ (29 พ.ค.)จะทำให้นานาชาติเข้าใจประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งคณะทูตและหอการค้าต่างๆ จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยฟื้นฟูและสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาคมโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ