ประธานเฟดเรียกร้องกลุ่ม G20 ร่วมมือกันปฏิรูปด้านการเงินอย่างใกล้ชิด

ข่าวต่างประเทศ Monday May 31, 2010 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวแสดงความเห็นก่อนการประชุมที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้จัดขึ้นที่กรุงโซลว่า กลุ่มประเทศ G20 จำเป็นต้องร่วมมือกันปฏิรูปด้านการเงินอย่างใกล้ชิด เพื่อรับประกันเรื่องเสถียรภาพทางการเงิน สำหรับการดำเนินการในระดับโลกนั้น ผู้บริหารกลุ่มประเทศ G20 จะต้องรับประกันว่า การปฏิรูปนั้น นอกจากจะเป็นไปอย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพแล้ว ควรจะเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีการประสานงานกันในประเทศต่างๆด้วย

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า การประชุมรัฐมนตรีคลังกลุ่ม G20 จะจัดขึ้นที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้สัปดาห์นี้ ซึ่งการประชุมครั้งนี้คาดว่า จะพุ่งเป้าไปที่วิกฤตหน้ยุโรป และผลกระทบจากวิกฤตที่เกิดขึ้นทั่วโลก

ทั้งนี้ หลายประเทศกำลังรวบรวมมาตรการที่จะปฏิรูปด้านการเงิน ซึ่งรวมถึงการควบคุมสถาบันการเงิน

ประธานเฟดกล่าวว่า แต่ละประเทศจะเริ่มถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไป เนื่องจากแต่ละประเทศมีสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว ธนาคารกลางแต่ละแห่งจะต้องติดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจอย่างระมัดระวัง และยังได้กล่าวถึงเกาหลีใต้ว่า จะมีความน่าเชื่อถือและได้รับความเชื่อมั่นจากหลายประเทศมากขึ้น ขณะที่เกาหลีใต้จะเป็นประธานจัดการประชุมสุดยอด G20 ในเดือนพ.ย.ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ