China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์และการเกษตรจีนประจำวันที่ 2 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 2, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรจีนเปิดเผยว่า จีนอยู่ในช่วงของการเก็บเกี่ยวผลผลิตธัญพืชช่วงฤดูร้อนในเดือนนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า ผลผลิตจะอยู่ที่ระดับเดียวกับเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลผลิตข้าวสาลีช่วงฤดูหนาวนั้น มีการประเมินว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

-- หลิว ฮัน รองประธานสมาคมน้ำตาลของจีน กล่าวในการประชุมเรื่องการลงทุนในสัญญาล่วงหน้าน้ำตาลว่า ตลาดน้ำตาลของจีนอาจจะขาดแคลนอุปทานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และราคาน้ำตาลก็มีแนวโน้มที่จะอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงดังกล่าว

-- ผลการสำรวจของกระทรวงพาณิชย์จีนในเมืองขนาดใหญ่และขนาดกลาง 36 แห่ง ชี้ว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของจีนเคลื่อนไหวอย่างมีเสถียรภาพเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (24 - 30 พ.ค.) โดยราคาผลิตภัณฑ์การเกษตรที่สามารถรับประทานได้ลดลงไป 0.4% ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาน้ำมันที่ใช้ปรุงอาหารสูงขึ้นปานกลางเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนราคาขายปลีกน้ำมันถั่วลิสง และน้ำมันเรพซี้ด ปรับตัวขึ้น 0.2% และ 0.1% ตามลำดับ ส่วนราคาน้ำมันถั่วเหลืองทรงตัว

-- จีนได้จำหน่ายข้าวโพดจากสต็อกของรัฐบาลในการประมูลรายสัปดาห์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คิดเป็นสัดส่วน 93.89% ของข้าวโพดที่วางแผนจะขายจำนวน 984,700 ตัน ราคาการซื้อขายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1,679 หยวนต่อตัน ลดลง 2.6% จากการประมูลก่อนหน้านี้

ราคาที่ร่วงลงนั้นมาจากมาตรการที่รัฐบาลได้นำมาใช้เมื่อเร็วๆนี้ เพื่อปราบปรามการกักตุนสินค้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ