China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 2 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 2, 2010 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท บีเอชพี บิลลิตัน ได้ขึ้นราคาถ่านหินโค้กที่มีการทำสัญญาแล้ว เป็น 225 ดอลลาร์ต่อตันสำหรับไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงขึ้น 13% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส และเพิ่มขึ้น 70% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยการขึ้นราคาดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบกับการนำเข้าถ่านหินโค้กของจีน

-- บริษัท ไชน่า กัวเตียน คอร์ป ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานทั้ง 5 ของจีน เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกันกับพม่า เพื่อเปิดตัวโครงการพลังงานจากน้ำและความร้อนในพม่า

-- สำนักงานอุตสาหกรรมแห่งชานซีเปิดเผยว่า ผลผลิตถ่านหินในมณฑลชานซี ซึ่งเป็นฐานการผลิตถ่านหินรายใหญ่อันดับ 2 ในจีน คาดว่า จะอยู่ที่ 330 ล้านตันในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้

ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ ผลผลิตถ่านหินในมณฑลชานซีอยู่ที่ระดับ 216.18 ล้านตัน ขณะเดียวกัน มูลค่าผลผลิตในอุตสาหกรรมถ่านหินของชานซีมีอัตราการขยายตัว 4.16 หมื่นล้านหยวนต่อปี

-- ราคาถ่านฟินที่ท่าเรือชิงหวงเตา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าและโอนถ่ายถ่านหินที่สำคัญในภาคเหนือของจีน ยังอยู่ที่ระดับเดิมมาเป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่า ราคาถ่านหินไม่มีแนวโน้มสูงขึ้นมากนักในเดือนมิ.ย. หลังจากที่ราคาดีดตัวขึ้นมากในช่วงแรก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ