China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 3 มิถุนายน 2553

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2010 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจียง เจอฮุย รองประธานคณะกรรมการด้านประชากร ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมของการประชุมที่ปรึกษาการเมืองแห่งชาติจีน ได้เปิดเผย แผนการพัฒนาอุตสาหกรรมชีววิทยาระยะเวลา 5 ปี (2554-2558)

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวจะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มชีวภาพ

-- เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า จีนมีแนวโน้มที่จะออกมาตรการสนับสนุนอุตสาหกรรมเครื่องจักรด้านการเกษตรในเดือนมิ.ย.หรือก.ค.นี้ โดยจีนอาจจะใช้นโยบายจัดเก็บภาษีรายได้เอกชนในอัตรา 20% กับผู้ผลิตเครื่องจักรเพื่อการเกษตรภายในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.นี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกกับบริษัทเครื่องจักรการเกษตร

-- รัฐบาลจีนได้ใช้มาตรการจัดเก็บภาษี 5% กับยอดขายน้ำมันดิบและแก็สธรรมชาติในเขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ผลกระทบจากข่าวถูกซึมซับไปในตลาดหุ้นแล้ว

-- คณะรัฐมนตรีจีนได้อนุมัติแผนการขยายเขตเศรษฐกิจพิเศณษเสิ่นเจิ้น (SEZ) เพื่อเร่งการพัฒนาของเขตเศรษฐกิจ ซึ่งจีนได้ประกาศกฎหมายดังกล่าวเมื่อวานนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข่าวนี้น่าจะดีต่อหุ้นท้องถิ่นในเสิ่นเจิ้น

-- กระทรวงอุตสาหกรรมและไอทีจีนและคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนได้ร่วมกันออกจดหมายเวียนเรื่องการปรับปรุงวิธีการบริหารค่าธรรมเนียมโทรศัพท์ท้องถิ่น รัฐบาลเตรียมส่งเสริมให้ผู้บริการโทรคมนาคม เพื่อคิดค่าธรรมเนียมในการโทรศัพท์ในท้องถิ่น และใช้ระบบการตั้งราคาที่อิงตลาดในส่วนของบริการเสียงขั้นพื้นฐานสำหรับการโทรในระดับท้องถิ่น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวน่าจะส่งผลในระดับปานกลางกับหุ้นกลุ่มโทรคมนาคม

-- บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีน ซึ่งรวมถึง R& F Properties และ Longfor ได้รายงานตัวเลขยอดขายเดือนพ.ค.ที่ร่วงลงอย่างหนัก ขณะที่นักวิเคราะห์ประเมินว่า บริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯประมาณครึ่งหนึ่งจะเผชิญกับภาวะขาดแคลนเงินทุนหากยอดขายลดลงไป 30%

นักวิเคราะห์กล่าวว่า หุ้นที่เกี่ยวกับอสังหาฯจะอ่อนตัวลงจากข่าวนี้

-- เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานตัวเลขการประเมินจากแหล่งข่าวว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อ อาจจะขยายตัวเกือบ 3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งสูงกว่าตัวเลขเดือนเม.ย. 2.8% แต่มีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเมื่อเทียบเป็นรายเดือน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การประเมินดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด และอาจจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในวงจำกัด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ