รมว.ท่องเที่ยว เรียก ผอ.ททท.ทั่วโลก ชี้แจงนโยบายทำความเข้าใจกับ ตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 7, 2010 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเชิญผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวประจำประเทศต่างๆ มารับฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยช่วงสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า หลังเกิดเหตุรุนแรงในช่วงที่ผ่านมาจนส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง เพื่อเป็นข้อมูลที่จะนำไปชี้แจงกับต่างประเทศให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและยกเลิกประกาศเตือนประชาชนของตนเองเดินทางเข้ามาประเทศไทย

"ในสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์ รมว.ท่องเที่ยวฯ จะเรียกผู้อำนวยการ ททท.ในต่างประเทศมารับฟังนโยบายเพื่อไปชี้แจงกับนักท่องเที่ยวว่าสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง รวมทั้งเหตุผลที่รัฐบาลยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เอาไว้" นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ปัจจุบัน ยังเหลือ 4-5 ประเทศที่ประกาศเตือนไม่ให้ประชาชนของตนเองเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.53 ลดลงเหลือเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านคน จากปกติเฉลี่ยเดือนละ 1.6 ล้านคน ขณะที่เป้าหมายรายได้ทั้งปียังคงไว้ที่ 6 แสนล้านบาท แม้เหตุรุนแรงในช่วงที่ผ่านมาจะทำให้รายได้ด้านการท่องเที่ยวหดหายไปกว่า 7.5 หมื่นล้านบาท ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวนั้นยังคงเป้าหมายไว้ที่ 14 ล้านคน ลดลงจากเดิม 16 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ