SCB จัดโปรแกรมช่วยลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ที่ถูกผลกระทบการชุมนุมการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 7, 2010 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า ธนาคารได้จัดทำโปรแกรมการให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ โดยเน้นที่กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและผู้ประกอบการย่านราชประสงค์เป็นหลัก เพราะเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองอันเนื่องมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

แนวทางการช่วยเหลือประกอบด้วย โปรแกรมที่ 1 การพักชำระเงินต้นเป็นเวลาไม่เกิน 7 เดือน โปรแกรมที่ 2 การลดอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 1% โดยไม่ต่ำกว่า MLR-1.75% โปรแกรมที่ 3 การเพิ่มวงเงินกู้ระยะสั้นเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ นอกจากนี้ ธนาคารจะพิจารณาเจรจากับภาครัฐเพื่อขอให้มีการออก Soft Loan มาช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกด้วย

"ธนาคารพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ และครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นรายบุคคล ผู้ประกอบการ SME รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่" นางกรรณิกา กล่าว

กรรมการผู้จัดการ SCB เชื่อว่า แนวทางที่ตรงจุดและเพียงพอของธนาคารในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าผ่านทางโปรแกรมทางการเงินที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษในหลายรูปแบบนี้ จะช่วยผ่อนปรนภาระทางการเงินและช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้เป็นปกติ ซึ่งลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบสามารถเลือกใช้บริการได้ตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ