นายกฯให้ยกเลิกโครงการถนนเข้าเขาใหญ่ กม.10-16,ตั้งกก.ตรวจสอบ-ฟื้นฟูสภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 8, 2010 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งยกเลิกโครงการถนนธนรัชต์เส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณ กม.ที่ 10-16 พร้อมทั้งให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงการก่อสร้างโครงการดังกล่าว โดยให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิจากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมมาดำเนินการตรวจสอบ

นอกจากนี้ มอบหมายให้กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ทำงานประสานกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อจัดทำแผนฟื้นฟูสภาพพื้นที่บริเวณโดยรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทั้งหมด และให้กระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประกาศเขตโดยรอบอุทยานให้เป็นพื้นที่ควบคุมตามกฎหมายสิ่งแวดล้อมด้วย

"ในวันนี้ ครม.มีมติให้กรมทางหลวงและกระทรวงทรัพยากรฯ ทำโครงการฟื้นฟูพื้นที่ข้างทางทั้งหมด รวมถึงเดิมทีจะมีโครงการที่จะทำต่อในช่วง กม.ที่ 10-16 ก็ให้ยกเลิกไป"นายกนัฐมนตรี กล่าว

พร้อมทั้ง กำชับให้กระทรวงทรัพยากรฯ ไปสำรวจต้นไม้ทั้งหมดในบริเวณโดยรอบโครงการที่กระทรวงคมนาคมจะขยายเส้นทางจราจรเพื่อให้มีการควบคุมไม่ให้มีการทำลายสภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเกินความจำเป็น และให้กระทรวงคมนาคมไปจัดแก้ระเบียบการก่อสร้างหรือขยายทางเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ